Lý Hoành Nghị đang là cái tên nổi như cồn, được tìm kiếm và săn đón trong làng giải trí Hoa Ngữ. Lý Hoành Nghị chiếm được tình cảm cư dân mạng với phong cách dễ thương, tính cách nghịch ngợm và hoạt ngôn hài hước, đáng yêu. 

Lý Hoành Nghị gây chú ý bởi vẻ ngoài điển trai và chiều cao ý tưởng
Lý Hoành Nghị gây chú ý bởi vẻ ngoài điển trai và chiều cao ý tưởng

Giới thiệu về Lý Hoành Nghị

Lý Hoành Nghị (tên tiếng Trung: 李宏毅 ) là một nam diễn viên 9x người Trung Quốc. Anh được biết đến với tạo hình nam chính điển trai, giàu có trong bộ phim web drama đình đám “Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi”. 

Lý Hoành Nghị được biết đến với bộ phim web drama đình đám “Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi”
Lý Hoành Nghị được biết đến với bộ phim web drama đình đám “Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi”

Thông tin profile của Lý Hoành Nghị

  • Tên khai sinh: 李宏毅
  • Tên phiên âm: Li Hong Yi
  • Sinh ngày: 26/6/1998
  • Nơi sinh: Liêu Dương, tỉnh Liễu Ninh, Trung Quốc
  • Nơi sinh sống, làm việc hiện nay: Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Chiều cao/cân nặng: 1m86/58kg
  • Cung hoàng đạo: Cự giải
  • Biệt danh:  Lý Vĩnh Thiện 
  • Sở thích: chơi game, đặc biệt là các game: Arena Of Valor, DNF, PUBG.
  • Món ăn ưa thích: thịt lợn kho, bông cải xanh, mì gói.
  • Con số may mắn: số 6
  • Màu sắc may mắn: màu đen
  • Mẫu bạn gái lý tưởng: hiền lành, ít nói và thích chơi game.
  • Tên Fandom: Hong Ling Jin
  • Weibo: 李宏毅
Lý Hoàng Thinh sinh ra ở Liễu Ninh, Trung Quốc
Lý Hoàng Thinh sinh ra ở Liễu Ninh, Trung Quốc

Tiểu sử, sự nghiệp của Lý Hoành Nghị

Khi còn nhỏ cha mẹ Lý Hoành Nghị thường xuyên đi làm xa, anh phải ở nhà một mình với bảo mẫu. Lớn hơn một chút, anh đã phải thuê nhà trọ ở một mình, tự chăm lo bản thân.

Khi học tại Học viện xe hơi ở Đại Liên, anh đã phải vừa học vừa đi làm thêm. Vất vả là thế mà không tránh khỏi những lúc tủi cực. Điển hình là có lần anh đã bị vu oan ăn cắp điện thoại. Đến mức nửa đêm bị gọi dậy để chửi mắng, đánh đập thậm tệ.

Năm 2013 Lý Hoành Nghị đã tham gia SM Entertainment với tư cách là thực tâm sinh. Anh được công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc này lựa chọn khi tham gia đợt thi tuyển 789SM Bắc Kinh.

Mặc dù anh và cả gia đình đặt rất nhiều kỳ vọng vào dự án này. Thậm chí mẹ anh đã nghỉ việc đến Hàn Quốc chăm lo cho con trai. Tuy nhiên anh đã từ bỏ, trở về quê hương sau ba tháng luyện tập tại xứ sở Kim Chi.

Lý Hoành Nghị đã từ bỏ sau 3 tháng luyện tập tại Hàn Quốc
Lý Hoành Nghị đã từ bỏ sau 3 tháng luyện tập tại Hàn Quốc

Năm 2014 là năm đánh dấu bước rẽ trong cuộc sống của Lý Hoành Nghị. Anh đã tham gia chương trình thực tế X-Change của đài Hồ Nam. Sở hữu gương mặt đẹp trai, chiều cao lý tưởng cùng mái tóc dài lãng tử đã khiến anh nhận được sự quan tâm, chú ý từ khán giả.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Thông Tin Profile Sunghoon - Thành Viên Nhóm Nhạc ENHYPEN

Đây cũng là năm anh tham gia bộ phim sitcom đầu tiên có tên là “Sister Knows”. Sau đó được chọn tham bộ phim truyền hình Intouchable. Cùng năm, anh lần đầu có mặt trên màn ảnh rộng với bộ phim dành cho giới trẻ có tên là “Ngày hôm qua”.

Năm 2017, Lý Hoành Nghị đóng vai chính trong bộ phim hài lãng mạn nhiều tập “Thiếu  gia ác ma đừng hôn tôi”. Sự thành công vượt kỳ vọng của bộ phim web drama này là đã mang cái tên “Lý Hoành Nghị” đến gần với người hâm mộ trong và ngoài nước.

Những năm sau đó, anh liên tiếp tham gia vai chính trong các bộ phim truyền hình, web drama. Năm 2018, Lý Hoành Nghị nhận lời đóng vai chính trong bộ phim web drama lãng mạn có tên là “Cô gái đến từ đại dương” và bộ phim truyền hình “24 giờ”. Năm 2019, Lý Hoành Nghị tham gia bộ phim truyền hình “Thanh Nang Truyện” và bộ phim tình cảm lãng mạn “Thiên lôi nhất bộ chi Xuân Hoa  Thu Nguyệt”.

Tạo hình của Lý Hoành Nghị trong phim "Cô gái đến từ đại dương"
Tạo hình của Lý Hoành Nghị trong phim “Cô gái đến từ đại dương”

Câu chuyện thú vị về Lý Hoành Nghị

Tuy còn trẻ tuổi nhưng Lý Hoành Nghị đã trải qua cuộc sống có nhiều thăng trầm, biến động.

Từng bỏ học theo nghề sửa ô tô

Vốn dĩ đang học trung học cơ sở bình thường, nhưng vì gia đình nên Lý Hoành Nghị đã chuyển đến một trường trọng điểm của tỉnh. Lúc này Lý Hoành Nghị cũng đang trong thời kỳ nổi loạn. Cạnh tranh gay gắt và căng thẳng khiến điểm số của Lý Hoành Nghị giảm xuống đáng kể. Lúc này anh mặc cho điểm số của mình rơi tự do.

Sau một thời gian dài tụt dốc, Lý Hoành Nghị đã không còn bận tâm đến học hành, hành vi của anh ấy trở nên phóng túng, anh ấy chuyển sang thích chơi game. Đối với những trường trung học cơ sở trọng điểm, không bao giờ dung túng cho những học sinh như Lý Hoành Nghị làm ảnh hưởng đến các bạn khác trong lớp. Vì vậy gia đình không còn sự lựa chọn nào khác, miễn cưỡng chấp nhận rút lui. Họ cho anh theo học ngành sửa chữa ô tô tại một trường kỹ thuật ở Đại Liên.

Anh đã từng vì áp lực mà bỏ học theo nghề sửa ô tô
Anh đã từng vì áp lực mà bỏ học theo nghề sửa ô tô

Bỏ dở giấc mơ tại xứ sở Kim Chi

Khi Lý Hoành Nghị học sửa ô tô tại Đại Liên, anh trai Lý Minh Lâm không muốn nhìn thấy em trai mình trong tình trạng này. Vì vậy, Lý Minh Lâm đã đưa Lý Hoành Nghị đến Bắc Kinh để phát triển cùng anh.

Lý Minh Tâm là một ca sĩ, và anh ấy đã nổi tiếng khi Lý Hoành Nghị còn học trung học cơ sở. Lý Minh Tâm hơn em trai mình mười tuổi, tốt nghiệp Nhạc viện Hiện đại Bắc Kinh. Anh đã giành giải quán quân cuộc thi ca hát của trường khi còn là sinh viên. Sau đó anh tham gia chương trình tạp kỹ “Ngôi sao giải trí” của Đài truyền hình vệ tinh Trùng Khánh. Chương trình “Nhà máy” và  “Thử thách chiếc micrô” của Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam. Tên tuổi của Lý Minh Tâm dần trở nên nổi tiếng trong giới giải trí.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Mai Tài Phến Là Ai ⚡️ Mai Tài Phến Sinh Năm Bao Nhiêu ?

Lý Minh Lâm nhận thấy em trai khó có thể tiến bộ hơn nữa trong học tập. Anh muốn cậu theo đuổi sự phát triển của mình trong làng giải trí. Vừa đến Bắc Kinh, nhìn thấy cơ hội tại kỳ thi tuyển 798SM, Lý Minh Lâm đã đăng ký cho em trai. May mắn thay, Lý Hoành Nghị đã thể hiện xuất sắc trong phần thi tài năng và trở thành ứng cử viên đầu tiên được chọn. Điều này có liên quan đến ngoại hình nổi bật của Lý Hoành Nghị và khả năng âm nhạc bẩm sinh của anh ấy. 

Lý Hoành Nghị đã có cơ hội trở thành thực tập sinh tại Hàn Quốc
Lý Hoành Nghị đã có cơ hội trở thành thực tập sinh tại Hàn Quốc

Nhìn thấy Lý Hoành Nghị được chọn, mẹ anh ấy rất vui. Bà nghĩ rằng con trai có thể tạo dựng tên tuổi trong làng giải trí thông qua sự nghiệp thực tập sinh. Vì vậy, bà đã từ bỏ sự nghiệp và cùng anh đến Hàn Quốc. Đáng tiếc những ngày làm thực tập sinh của anh ở Hàn Quốc không kéo dài.

Một lần, sau khi cuộc tập luyện kéo dài ba ngày, sức mạnh tinh thần và thể chất của Lý Hoành Nghị lúc đó đã đạt đến giới hạn. Tranh thủ giờ nghỉ tập, Lý Hoành Nghị lấy điện thoại di động ra chuẩn bị gọi cho mẹ để than thở. Lúc này, một đàn chị lao tới và tát anh tới tấp.

Chính cái tát này đã đánh vào điểm yếu của Lý Hoành Nghị. Không được phép gọi điện thoại là quy định đối với các thực tập sinh ở Hàn Quốc. Có lẽ tiền bối đã tát để nhắc nhở Lý Hoành Nghị. Nhưng điều này đã khơi dậy tất cả những bất bình mà Lý Hoành Nghị đã phải chịu đựng kể từ khi anh ấy luyện tập ở đây. Anh cảm thấy mình sẽ phải chịu đựng và bị xúc phạm nên anh ấy đã bất chấp trở về nước, từ bỏ giấc mơ còn dang dở.

Lý Hoành Nghị theo anh trai đến Bắc Kinh để phát triển sự nghiệp
Lý Hoành Nghị theo anh trai đến Bắc Kinh để phát triển sự nghiệp

Tìm lại chính mình để trở thành ngôi sao

Trở về Trung Quốc, Lý Hoành Nghị cảm thấy như mình đang làm hỏng tất cả, và anh bắt đầu nhiễm một số thói quen xấu. Điều đó cũng khiến gia đình anh phải đau đầu. Lý Hoành Nghị, trở thành người mất phương hướng, nằm dài trên giường và nghịch điện thoại mỗi ngày. Ngoại trừ thời gian đi vệ sinh, cuộc sống của anh không có quy tắc. Anh ấy chỉ đắm chìm trong thế giới của riêng mình mỗi ngày.

Lý Minh Lâm lúc đó đã liên hệ với đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam đăng ký cho em trai mình tham gia chuyên mục “Biện hình kế”. Anh mong rằng chuyên mục “Biện hình kế” sẽ cùng trẻ em nông thôn trao đổi niềm tin cho em trai mình. Khi mới phát sóng, trạng thái của Lý Hoành Nghị trong những tập đầu tiên giống hệt những đứa trẻ con nhà giàu khác, và một số khuyết điểm của những đứa trẻ khác cũng tồn tại ở Lý Hoành Nghị.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Thông Tin Profile Xiaojun - Thành Viên Nhóm Nhạc NCT

Tuy nhiên càng tham gia, Lý Hoành Nghị càng bị sốc và anh dường như đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình sau khi hoàn thành chương trình “Biện hình kế”. Anh đã một lần nữa bước chân vào làng giải trí và dần trở thành một ngôi sao thần tượng. Quả thực là điều mà ông cha ta nói không sai chút nào: thuở ban đầu con người vốn dĩ đã tốt.

Mỗi đứa trẻ gặp vấn đề đều có thể là một kho tiềm năng, nhưng chúng ta vẫn chưa khám phá ra khả năng của nó. Thực tế, bản chất con người không phân chia thành thiện và ác. Con người chỉ thay đổi theo sự thay đổi của môi trường và ảnh hưởng của xã hội. Gia đình của Lý Hoành Nghị chưa bao giờ từ bỏ anh, và cuối cùng đã khiến anh và cũng để cho xã hội hiện đại trải qua một câu chuyện về một thiếu niên lêu lổng trở thành một thần tượng ngôi sao. 

Lý Hoành Nghị đã có thời kỳ lêu lổng, mất phương hướng
Lý Hoành Nghị đã có thời kỳ lêu lổng, mất phương hướng

Những bộ phim Lý Hoành Nghị đã tham gia

Năm công chiếu Tên phim Vai diễn
2017 Nam thần chấp sự đoàn Tác Long (vai phụ)
Thanh xuân của ai không mơ hồ Hoàng Thao (vai phụ)
Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi Hàn Thất Lục (vai chính)
2018 24 giờ Li Xin (vai chính)
Biển cả đưa em đến Trì Lục (vai chính)
Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi 2 Hàn Thất Lục (vai chính)
2019 Thanh Nang truyện Mộc Tinh Trần (vai chính)
Thiên lôi nhất bộ chi xuân hoa thu nguyệt Thượng Quan Thu Nguyệt (vai chính)
2020 Đếm ngược thời gian để gặp em Tiêu Dương (vai chính)
2021 Nhất Phiến Băng Tâm Tại Ngọc Hồ Tô Tuý (vai chính)
Thế giới cool ngầu Đoạn Trùng / Đoàn Xung (vai chính)
My wonderful roommate (24 giờ phần 2) Li Xin (vai chính)
Lý Hoành Nghị rất tích cực tham gia đóng phim
Lý Hoành Nghị rất tích cực tham gia đóng phim

Những giải thưởng Lý Hoành Nghị đã đạt được

Năm 2017 bộ phim “Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi” đã mang đến cho Lý Hoành Nghị chiến thắng hạng mục “Giải thưởng nam diễn viên triển vọng nhất” tại giải thưởng “2nd Tencent Video Star Awards”.

Bộ phim :Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi" đã mang đến nhiều thành công cho Lý Hoành Nghị
Bộ phim :Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi” đã mang đến nhiều thành công cho Lý Hoành Nghị

Con đường trở thành ngôi sao của Lý Hoành Nghị không hề đơn giản nhưng vô cùng xứng đáng. Trải qua tuổi trẻ bồng bột, dễ dàng từ bỏ, dễ dàng buông thả. Cuối cùng anh đã tìm lại chính mình, sống một cuộc sống ý nghĩa, mang đến một ngôi sao đích thực cho làng giải trí Hoa Ngữ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *