Hiện nay hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều sử dụng nồi nấu phở bằng điện để hầm xương thay cho bếp than tổ ong truyền thống gây ô nhiễm môi trường. Sự đổi mới này có thực sự khả thi về mặt kinh tế không? Vậy sử dụng nồi nấu phở bằng điện có hao điện không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Nồi nấu phở điện là gì?

Trước đây, người ta có thể sử dụng than tổ ong, than củi hoặc gas để nấu lẩu, nấu phở nhưng những phương pháp đun nấu này đã trở nên cũ kỹ, tốn nhiều công sức và gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, sự ra đời của nồi lẩu điện chính là nhằm thay thế và khắc phục những vấn đề trên.

Nồi nấu phở bằng điện là nồi sử dụng điện để đun nóng nước. Từ đó xương được ninh nhừ để tạo độ ngọt cho nước dùng phở. Ngoài việc hầm xương và nấu các loại canh bún, phở,… người dùng còn có thể dùng nồi để nấu bún, rau củ, thịt thái mỏng hay luộc gà, đun nước… vô cùng tiện lợi

Nước dùng trong đẹp mắt khi dùng nồi nấu phở

Lợi ích khi mua nồi cơm điện?

Nếu như trước đây mọi người thường sử dụng bếp than, bếp củi thì hiện nay công nghệ ngày càng tiên tiến nên những chiếc nồi lẩu điện đa năng đã trở nên phổ biến hơn.

Với mức giá rẻ hơn so với bếp than hay bếp gas, vẫn có rất nhiều lựa chọn để bạn lựa chọn. Nhưng chi phí mua nguyên liệu không hề rẻ. Mặt khác, nếu tiếp xúc nhiều với than và khí đốt có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và có thể dẫn đến ung thư phổi.

Tủ nấu cơm sử dụng điện năng để hoạt động nên chi phí vận hành sẽ rẻ hơn so với gas hay than. Nấu cơm bằng nồi cơm điện rất an toàn, không khói và không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Bộ nồi nấu phở 50 - 80l

Nồi nấu phở bằng điện đa năng: nấu canh, nấu thịt, hầm xương… Chỉ cần cắm công tắc nguồn, nút điều chỉnh là nồi cơm điện có thể hoạt động. Nồi sôi nhanh nhất, thịt và mì vừa được chạm vào là chín.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Reece James Là Ai? - Thông Tin Chi Tiết Về Hậu Vệ Người Anh

Nếu muốn ninh xương thì ninh trong khoảng 4-5 tiếng để xương chín, thịt đủ độ sền sệt. Nước dùng nấu bằng nồi nấu phở bằng điện ngon ngọt và đậm đà, không bốc khói như dùng bếp than trước đây.

Hiện nay có những loại nồi nấu phở bằng điện nào?

Nồi nấu phở điện đơn

Đây là loại nồi nấu phở được sử dụng phổ biến nhất tại các quán phở, quán phở, nhà hàng. Dung tích của nồi thường từ 20-300L. Người dùng cũng có thể kết hợp nhiều nồi nấu phở đơn lẻ thành một bộ nồi nấu phở hoàn chỉnh, bao gồm nồi nấu phở, nồi ninh xương, nồi nấu nước dùng.

Nồi nhúng bánh phở thường là nồi có dung tích 20 lít hoặc 30 lít. Bạn có thể sử dụng những chiếc nồi ướp lớn này cho nhiều việc khác như: ướp rau, củ, thịt bò, v.v. Tùy vào mục đích sử dụng của người dùng mà nồi kho có dung tích dao động từ 60 đến 120 lít.

Nồi xương là loại lớn nhất trong các nồi nấu phở, từ 150 lít đến 300 lít. Nồi hầm xương có dung tích lớn sẽ giúp bạn phục vụ được lượng thực khách lớn.

Nồi nấu phở inox 304 dung tích 70 lít

Nồi nấu phở điện xe đẩy

Nồi nấu phở điện xe đẩy là bộ gồm 2 hoặc 3 nồi nấu phở với các công suất khác nhau được kết hợp trên một chân đế. Mỗi nồi có một bảng điều khiển riêng. Do đó, người dùng có thể sử dụng đồng thời 2, 3 nồi hoặc sử dụng riêng lẻ từng nồi.

Bộ nồi nấu phở gia nhiệt phù hợp với những quán phở có diện tích hạn chế. Các loại nồi phở điện xe đẩy thường được sử dụng hiện nay gồm có: nồi 20-50 lít, nồi 20-80 lít, nồi 30-50-70 lít, nồi 20-80-120 lít… tùy theo nhu cầu mà bạn lựa chọn loại công suất phù hợp.

Nồi phở kết hợp xe đẩy theo yêu cầu

Nồi nấu phở điện chia đôi

Nồi nấu phở điện đôi hay nồi nấu phở chia đôi là sự lựa chọn tốt nhất cho những quán phở muốn tiết kiệm diện tích và chi phí. Thay vì sử dụng bộ 2 hay bộ 3 nồi cơm điện. Bạn có thể chọn nồi nấu phở bằng điện đôi. Ngoài ra, bạn có thể tích hợp các ống để tạo nhiều nước dùng trong các nồi riêng biệt.

Nồi điện nấu phở 2 và 3 ngăn

Nồi nấu phở điện treo tường

Đây là dòng nồi nấu phở có hệ thống điều khiển riêng, cần cố định khi sử dụng. Nhìn chung, cấu tạo của nồi nấu phở bằng điện treo tường và nồi nấu phở bằng điện đơn là tương tự nhau. Tuy nhiên, phần điều khiển của hai thiết bị là khác nhau.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Tiểu Sử Joel Matip - Nam Cầu Thủ Bóng Đá Xuất Sắc Người Cameroon

Một được thiết kế trên hộp điện riêng biệt. Để sử dụng nồi này, bạn phải cố định một nơi. Còn với nồi nấu phở bằng điện đơn bảng điều khiển được lắp trên thân nồi và có thể di chuyển đi nhiều nơi.

Tủ điện điều khiển an toàn

Nguyên lý hoạt động của nồi nấu phở bằng điện

Nồi nấu phở bằng điện hoàn toàn tự động. Trong đó nồi sử dụng năng lượng điện. Sau khi bật nguồn nồi lẩu, thanh nhiệt hoặc mâm nhiệt của nồi lẩu sẽ đóng vai trò làm nóng, chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng, đun sôi nước dùng trong nồi.

Đối với loại nồi lớn hơn có 2 -3 thanh nhiệt. Khi nước dùng sôi, chiết áp 1 bar sẽ tự động ngắt đảm bảo tiết kiệm điện năng tối ưu. Hiểu nguyên lý hoạt động của nồi nấu phở điện sẽ giúp bạn sử dụng nồi đúng cách.

Mai so gia nhiệt nhanh

Nồi nấu phở có tốn điện không?

Tiêu thụ điện năng lý thuyết

Như đã biết 1000W tương đương với 1 số điện

Cách tính công suất của nồi: P = kilowatt điện x thời gian sử dụng. Tính bằng kW/h. Ví dụ nồi nấu phở điện 20 lít có công suất 3KW. Khi bạn sử dụng nó 8 giờ một ngày.

Vậy theo công thức bạn dùng hết trong một ngày: P = 3kW x 8 giờ = 24 số điện.

Công suất tiêu thụ thực tế

Vì trên thực tế, nồi nấu phở bằng điện điều chỉnh nhiệt độ theo từng khoảng thời gian khi nấu. Nồi chỉ chạy hết công suất 3kW trong 1 giờ đầu tiên. Sau khi đun sôi nước đến một nhiệt độ nhất định. Lúc này, nồi sẽ giảm công suất để phù hợp với nhiệt độ nước.

Vì vậy, sau giờ làm việc đầu tiên, lượng điện năng tiêu thụ của nồi giảm đi rõ rệt so với lúc đầu.

Tôi sẽ tiếp tục lấy nồi nấu phở bằng điện 20 lít. Do được thiết kế giảm nhiệt độ nên lượng điện tiêu thụ trong 8h là: P = 3 kW x 1h + 1,5 kW x 3h + 1 kW x 4h = 13,5 số điện.

Dịch vụ lắp đặt nồi phở nhanh chóng

Nồi nấu phở bằng điện có tiêu thụ nhiều điện năng hơn mức tiêu thụ điện năng trên không? Theo mình là không. Dưới đây là một vài lý do khiến nồi nấu phở bằng điện tiết kiệm công sức và công sức khi sử dụng:

  • Nồi nấu phở bằng điện sử dụng điện áp 220V, đây là nguồn điện thường được sử dụng, không tốn điện như các loại khác.
  • Nồi nấu phở bằng điện bằng điện tự động chuyển qua 2 chế độ nấu và ủ bằng bộ điều khiển nhiệt độ trong nồi.
  • Khi nước đã đủ ấm, bạn có thể tắt mâm nhiệt để chuyển sang chế độ giữ ấm. Giúp tiết kiệm năng lượng và tránh tình trạng thiếu nước.
  • Với thiết kế 3 lớp, 2 lớp inox dày và lớp polyetylen ở giữa giúp giữ nhiệt tốt hơn so với các loại chảo khác. Ngăn đến 99% nhiệt lượng thất thoát ra bên ngoài.
Có Thể Bạn Quan Tâm:  Xì Dách Có Ăn 21 Không? Kinh Nghiệm Chơi Xì Dách

Một số lưu ý khi sử dụng nồi nấu phở điện giúp bạn tiết kiệm điện

  • Hạn chế mở nắp nồi trong khi nấu và chỉ mở khi cần thiết
  • Quá trình hầm xương tùy theo yêu cầu của mọi người đối với nước dùng nhưng bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ nấu đầu tiên ở mức 110 độ C, 45-60 phút là xương đã mềm rồi, nhìn chung nước trong nồi sôi sau khi ninh xương. Cuối cùng, nên hạ nhiệt độ xuống 80 90 độ C để nước sôi.
  • Trong quá trình ủ và om chỉ cần sử dụng 1 thanh nhiệt, luân phiên từng thanh nhiệt trong quá trình ủ để tăng tuổi thọ sử dụng.
  • Hạn chế sử dụng nồi ở công suất tối đa
  • Điều chỉnh thời gian nấu phù hợp
  • Vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng để tránh thất thoát nhiệt và tiêu hao năng lượng do cặn bám trên thanh nhiệt và lòng nồi.

Trong trường hợp bình thường, điện năng tiêu thụ của nồi vẫn khá lớn, nhưng nếu chú ý sử dụng đúng cách, chi phí có thể rẻ hơn so với dùng gas, thậm chí rẻ hơn cả dùng than!

Mẫu nồi phở điện chung bệ xe đẩy Quang Huy

Mua nồi nấu phở bằng điện ở đâu chất lượng?

Nếu bạn có nhu cầu mua nồi nấu phở bằng điện để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh thêm thuận lợi, phục vụ thực khách nhanh hơn thì có thể tham khảo nồi nấu phở bằng điện của Quang Huy.

Công ty Quang Huy là nhà phân phối chuyên nghiệp các sản phẩm thiết bị nhà bếp như: tủ nấu cơm, tủ nấu cơm công nghiệp, tủ trưng bày bánh, nồi nấu phở bằng điện, van, lò nướng,…

Ưu điểm của Công ty Quang Huy nằm ở sự chuyên môn hóa và tinh thần trách nhiệm cao của từng bộ phận, đội ngũ giám sát kỹ thuật làm việc tận tâm, chặt chẽ, tạo ra sản phẩm hoàn thiện từ chi tiết, được nhiều khách hàng đánh giá cao và tin tưởng.

Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ quản lý sản xuất chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật, công nhân lành nghề, Công ty Quang Huy sẽ mang đến cho bạn những nồi nấu phở bằng điện chất lượng cao với giá thành hợp lý nhất.

Nồi phở đa dạng dung tích

Chi tiết liên hệ công ty Quang Huy:

  • Địa chỉ: Số 568 Trần Điền – Định Công – Hoàng Mai
  • Điện thoại: 09666.23.666
  • Website: https://noiphodien123.vn/
  • Email: noinauphoquanghuy@gmail.com

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi nồi nấu phở bằng điện có hao điện không và biết cách sử dụng nồi nấu phở bằng điện ít tốn điện nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *