Kỹ thuật di chuyển không bóng được xem là nền tảng bắt buộc phải có nếu bạn là tuyển thủ Futsal chuyên nghiệp. Nếu hiểu rõ những kỹ thuật di chuyển không bóng này, bạn sẽ có thể nâng cao trình độ bóng đá của mình một cách đáng kể. Mời bạn theo dõi bài viết sau.

Kỹ thuật di chuyển không bóng: GO & STOP

Theo thông tin tổng hợp từ 95VN, “GO & STOP” là kỹ thuật thường được Alas sử dụng để có khoảng trống nhận bóng khi đối phương dồn ép. Kỹ thuật này được sử dụng rất nhiều trong các trận đấu Futsal bán chuyên và chuyên nghiệp vì nó khá đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng thân mình để đánh lừa đối thủ và chúng ta sẽ tăng tốc khi đối thủ có xu hướng lao tới thì đột ngột dừng lại và quay lại nhận bóng. Kỹ thuật này khá đơn giản và hiệu quả nhưng ít người sử dụng nó trong các trận đấu bóng đá phổ biến. Chìa khóa thành công trong kỹ thuật “ĐI & DỪNG” chính là ngôn ngữ cơ thể của bạn khi giả vờ tăng tốc.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Tiểu Sử Nemanja Matic - Ngôi Sao Bóng Đá Tài Năng Người Serbia

Các bước cơ bản của kỹ thuật vô bóng: Chạy, Nhảy, Di chuyển - Công ty DVN Việt Nam

Kỹ thuật di chuyển không bóng: COME

Theo như những người quan tâm đến 95VN Game cho biết, nếu bạn là một Pivo thì “COME” có lẽ sẽ là kỹ thuật bạn cần để chơi tốt vị trí này. Chúng ta có thể hiểu đơn giản “COME” bạn chỉ cần chạy về phía đồng đội đang cầm bóng, tuy nhiên mọi chuyện không hề đơn giản như bạn tưởng tượng. Nếu bạn là Ala, kỹ thuật di chuyển không bóng “COME” sẽ giúp bạn đến gần đồng đội hơn để giúp họ đánh và nhả 1-2 để thoát khỏi Pressing. Nhưng chơi ở vị trí Pivo cao, bạn sẽ phải quan sát khoảng trống sau đó canh thời gian và di chuyển đến trước Fixo đối phương để nhận bóng và ép hoặc xử lý. Điểm mấu chốt ở đây là bạn cần hiểu đồng đội của mình khi họ cần hỗ trợ hoặc khi họ chuyền bóng cho bạn.

Kỹ thuật di chuyển không bóng: GO & COME

Tương tự như “GO & STOP”, đây là kỹ thuật đánh lừa hướng di chuyển của bạn rồi tiến về phía trước để nhận bóng. Trước hết, bạn sẽ di chuyển theo một hướng và ngay khi đối thủ chạy tới, bạn phải đổi hướng và quay về phía đồng đội đang cầm bóng. Điểm khác biệt trong kỹ thuật “GO & COME” là bạn sẽ không dừng lại đột ngột mà đổi hướng để gây bất ngờ cho đối thủ. Đây là kỹ thuật cũng được áp dụng rộng rãi trong các trận đấu bóng đá Futsal chuyên nghiệp, đặc biệt là ở vị trí Ala.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Những Cách Ăn Mừng Bàn Thắng Độc Đáo Nhất Trong Lịch Sử

Khác với “GO & COME”, kỹ thuật “COME & GO” sẽ giúp bạn đánh lừa đối thủ tin rằng bạn sẽ di chuyển về phía đồng đội đang cầm bóng để hỗ trợ, sau đó đột ngột đổi hướng chạy trong khoảng trống. tạo ra đột biến. Để thành công trong kỹ thuật này, bạn phải có khả năng đọc được tình huống cũng như quan sát không gian mà bạn sẽ tìm thấy chính mình. Sau đó bạn chỉ cần giả vờ chạy 1-2 bước về phía đồng đội đang cầm bóng, rồi đột ngột đổi hướng về phía khoảng trống trên sân mà bạn đã nhắm tới trước đó.

Bài 6 - Kỹ thuật di chuyển bóng đá MỆT MỎI VÀ HIỆU QUẢ

Kỹ thuật di chuyển không bóng: Go, Stop & Go

Đây là một kỹ thuật được sử dụng để chiếm không gian phía trên đối thủ. Kỹ thuật này sẽ được áp dụng hiệu quả nhất ở khu vực cánh, nơi mà Alas đang phụ trách. “Go, Stop & Go” là kỹ thuật giúp bạn bấm và thả ra để ngăn chặn đối thủ chộp lấy quân bài của bạn rồi bỏ chạy và chiếm khoảng trống phía sau họ. Cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần giả vờ chạy rồi đột ngột dừng lại và ngay khi buộc đối phương phải dừng lại, bạn tăng tốc lao vào khoảng trống phía sau hắn. Để thực hiện thành công kỹ thuật này, bạn phải hiểu rõ đồng đội đang cầm bóng vì nếu không hiểu, đội của bạn có nguy cơ mất quyền kiểm soát bóng.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Cá Chà Bặc? Lá Chà Bồn Là Gì? Đọc Ngay Giải Đáp Chính Xác Nhất

Kỹ thuật di chuyển không bóng “INSIDE & OUTSIDE”

“BÊN TRONG & BÊN NGOÀI” là kỹ thuật được nhiều Pivos nổi tiếng trên thế giới sử dụng để đánh lừa những người bảo vệ của họ. Kỹ thuật này cũng khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả khá cao và còn giúp đội bạn tạo cơ hội đưa bóng qua phần sân đối phương. Cách thực hiện là đi vòng ra phía sau người phía sau rồi chạy về phía giữa. Ngay khi người đang theo dõi bạn cúi xuống đi theo bạn, hãy đổi hướng, quay trở lại vị trí cánh ban đầu và tiến về phía trước. đứng nhận bóng. Mấu chốt ở đây là hãy di chuyển ra phía sau người đi theo bạn để họ khó kiểm soát được chuyển động của bạn, khi đó chỉ cần tinh ý một chút là họ sẽ bị bạn đánh lừa.

Chiến thuật chạy trên sân 7 - Kỹ thuật di chuyển không bóng - Bóng đá - Tin tức bóng đá

Đây là những kỹ thuật di chuyển không bóng cực kỳ hiệu quả trong Futsal và giúp bạn nâng cao trình độ cũng như tư duy chơi bóng. Để thực hiện đúng các kỹ thuật vận động này thì thể lực là vô cùng quan trọng. Vì vậy hãy cố gắng tập luyện và tiếp tục chơi bóng để có thể lực tốt nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *