Việc rèn luyện kỹ năng đá bóng là rất quan trọng khi bạn muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Việc tập sút bóng không chỉ giúp bạn giỏi hơn mà còn mang lại cho bạn những cảm xúc vui vẻ, thăng hoa khi ghi được bàn thắng.  Trong kỹ thuật đá bóng có một kỹ thuật rất nổi tiếng và phổ biến đó là kỹ thuật Knuckleball. Đây là kỹ thuật xuất phát từ Cristiano Ronaldo – ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha. Hãy cùng tìm hiểu kỹ thuật sút bóng Knuckleball nhé!

Kỹ thuật Knuckleball trong bóng đá là gì?

Theo sodo66, khái niệm Knuckleball thực sự bắt nguồn từ môn bóng chày. Knuckleball là tên của một môn ném giao bóng. Bóng sẽ bị kẹp giữa các đốt ngón tay rồi ném đi. Khi sử dụng kỹ thuật Knuckleball (hay còn gọi là kỹ thuật đá lung tung), bóng sẽ không có độ xoáy. Nhưng sẽ có một con đường đong đưa rất khó lường.

CR7 là một trong những ngôi sao huyền thoại của bóng đá thế giới. Kỹ năng rê bóng, chiến thuật điêu luyện trên sân. Đó là một trong những điều đặc biệt nhất về phong cách chơi bóng của Ronaldo. Sau này, Knuckleball được đưa vào môn thể thao của nhà vua. Sau Cr. Ronaldo thực hiện quả đá phạt và đưa bóng đi theo quỹ đạo xoáy. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng Juninho thường xuyên sử dụng kỹ thuật này trong những pha đá phạt của mình. Phải đến sau này khi Cr. Ronaldo thực hiện cú sút đó trong màu áo Manchester United. Sau đó người ta chú ý và gọi nó là Knuckleball.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Stefan Bajcetic Là Ai? Những Điều Chưa Biết Về Cầu Thủ Này

Kỹ thuật sút bóng điêu luyện như siêu sao Ronaldo - Bóng đá 90

Đặc điểm của kỹ thuật sút bóng Knuckleball

Như đã đề cập ở trên trong môn bóng chày, Knuckleball là một quả bóng không quay mà xoay. Có lẽ là trong bóng đá. Người chơi sẽ thực hiện cú đánh đưa bóng đi mà không xoáy. Mà bay với quỹ đạo dao động qua lại. Việc Knuckleball có quỹ đạo lắc lư như vậy là kết quả của một số tính chất vật lý. Khi bạn bắn bóng không xoáy, bề mặt nhẵn sẽ tạo ra ít ma sát hơn. Mục đích bám vào bầu trời. Quả bóng sau đó sẽ lắc lư qua lại trên không, tạo ra một quỹ đạo hết sức khó lường.

Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật sút bóng Knuckleball

Điểm quan trọng nhất để thực hiện Knuckleball thành công đó là điểm tiếp xúc cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên quên các bước còn lại. Kỹ thuật Knuckleball cũng sẽ có các bước thực hiện tương tự như một cú đá thông thường.

Lấy đà

Theo tìm hiểu của những người chơi tại Số Đỏ 66, lấy đà là một bước quan trọng trong bất kỳ kỹ thuật đá nào. Chạy xa và nhanh sẽ cho bạn một quả bóng có lực rất mạnh. Nhưng độ chính xác sẽ không cao vì bạn sẽ khó kiểm soát được điểm tiếp xúc. Ngược lại, nếu bạn chạy ngắn và chậm, bạn sẽ có thể kiểm soát được điểm tiếp xúc và từ đó kiểm soát được độ chính xác. Những cú đánh sẽ ổn định hơn nhưng lực sẽ nhẹ hơn.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Lịch Sử CLB Valencia - Câu Lạc Bộ Nổi Tiếng Của Bóng Đá Tây Ban Nha

Nếu bạn chưa quen với kỹ thuật Knuckleball, hãy chạy chậm. Và hãy chắc chắn rằng bạn quản lý tốt các bước phía sau. Dần dần, bạn sẽ tập đẩy tốc độ nhanh hơn và quãng đường xa hơn. Hướng chạy cũng là điều cần lưu ý khi luyện tập kỹ thuật Knuckleball. Hướng động lượng khi thực hiện Knuckleball sẽ giống với hướng động lượng của một cú đá hướng xuống liên tục. Chẳng hạn, Ronaldo có thói quen lùi 5 bước bằng chân thuận để chạy xa hơn và nghiêng một góc 35 đến 40 độ so với hướng sút. Chân không thuận bước sang bên khoảng 1,5 bước.

Kỹ thuật sút bóng điêu luyện như siêu sao Ronaldo - Bóng đá 90

Đặt chân trụ

Bước chân bước không khác gì một cú đá thông thường. Bạn sẽ đặt chân trụ ở khoảng cách thích hợp với bóng trong khoảng 15cm – 20cm. Chân đỡ của bạn sẽ hơi cong ở đầu gối để giữ thăng bằng tốt hơn.

Vung chân lăng

Đây là một bước khá quan trọng để thành công trong cú đánh Knuckleball. Chân lái của bạn cần lắc một cách chắc chắn và sau khi tiếp xúc với bóng, chân lái sẽ tiếp tục vung thẳng theo quán tính. Nếu bạn là người mới bắt đầu chơi Knuckleball, hãy vung chân với biên độ ngắn để cảm nhận rõ điểm tiếp xúc. Khi bạn cảm nhận được điểm tiếp xúc, hãy tăng dần biên độ vung chân của bạn. Để có thể nâng cao sức mạnh của quả bóng.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Tiểu Sử Amandine Henry - Nữ Cầu Thủ Chuyên Nghiệp Người Pháp

Điểm tiếp xúc

Như đã đề cập ở trên, Knuckleball được tạo ra khi bạn ném quả bóng bay với độ xoáy gần như bằng không. Điểm tiếp xúc của quả bóng sẽ ở giữa quả bóng. Khi đó bóng sẽ đi với độ xoáy tiến gần đến 0. Đối với điểm tiếp xúc ở bàn chân, chúng ta sẽ tiếp xúc với Điểm ngọt nằm ở mu bàn chân. Cụ thể là xương cứng. Bạn có thể dùng tay để cảm nhận Sweet Spot trên đôi chân của mình.

Kỹ thuật sút bóng điêu luyện như siêu sao Ronaldo - Bóng đá 90

Trên đây là kỹ thuật sút bóng Knuckleball được chia sẻ tới các bạn. Không phải tự nhiên mà chỉ có người chơi chuyên nghiệp mới có thể thực hiện được kỹ thuật này. Do độ khó và yêu cầu nên người chơi cần phải kiên trì tập luyện, nâng cao thể lực, thể lực.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *