Hành tinh rộng lớn mà chúng ta đang sống là nơi sinh sống của những địa điểm vô cùng kỳ lạ và độc đáo. Tất cả đều hình thành một cách hoàn toàn tự nhiên và các nhà khoa học vẫn đang tìm kiếm nguyên nhân hình thành nên những vùng đất kỳ lạ và không kém phần xinh đẹp này. Hãy cùng tìm hiểu về TOP 10 địa điểm kỳ lạ nhất thế giới trong bài viết dưới đây nhé!

Đảo Socotra, Yemen

Tách khỏi lục địa châu Phi hơn sáu triệu năm trước, hòn đảo xa xôi này trông giống như bối cảnh của một bộ phim khoa học viễn tưởng. Sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc và độc đáo của Socotra có nghĩa là đây là nơi sinh sống của những loài thực vật mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới – đặc biệt là cây huyết dụ cổ, xoắn và chai lọ.

Hồ Spotted, British Columbia, Canada

Hồ Đốm từ lâu đã được người dân bản địa Okanagan (Syilx) tôn kính, và thật dễ hiểu tại sao họ coi nó là nơi linh thiêng. Vào mùa hè, nước trong hồ bốc hơi để lại những vũng nước khoáng nhỏ, mỗi bể có một màu khác nhau. Hồ nước độc đáo có thể được nhìn thấy trên Quốc lộ 3 về phía tây bắc của thị trấn nhỏ Osoyoos, nhưng du khách được yêu cầu không xâm phạm đất đai của bộ tộc.

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Một Di sản Thế giới đặc biệt được UNESCO công nhận ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ, khi đến thăm Pamukkale (Cung điện Bông) cũng sẽ ghé thăm những tàn tích cổ của thành phố vĩ đại Hierapolis đã từng được xây dựng xung quanh nó. Nước chảy xuống các bậc thang trắng xóa từ một con suối tự nhiên, tạo ra các hồ nước nóng tuyệt đẹp, hoàn hảo cho việc ngâm mình nhanh chóng.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Nằm Mơ Thấy Lợn Rừng Có Ý Nghĩa Gì? Đánh Lô Gì, Số Mấy Dễ Trúng?

The Giant’s Causeway, Bắc Ireland

60 triệu năm trước, một vụ phun trào núi lửa lớn đã phun ra một lượng lớn đá bazan nóng chảy, sau đó đông đặc và co lại khi nó nguội đi, tạo ra các vết nứt có thể nhìn thấy ngày nay. Di sản thế giới ước tính có khoảng 37.000 cột đa giác, hoàn hảo về mặt hình học đến nỗi truyền thuyết địa phương cho rằng chúng được tạo ra bởi những người khổng lồ. Đó là một ứng cử viên nghiêm túc cho một trong những nơi kỳ lạ nhất trên trái đất.

Giếng Thor, Oregon, Hoa Kỳ

Thor’s Well, còn được gọi là Cổng địa ngục, là một điểm thu hút khách du lịch nằm ở Oregon, Hoa Kỳ. Đây là một cái giếng khổng lồ có thể nuốt chửng cả một con tàu lớn. Nhìn từ xa, giếng có vẻ như đang rút hết nước ra biển. Tuy nhiên, giếng này tương đối nhẹ nhàng so với tên gọi, vì chỉ sâu 6m, nếu chẳng may tàu bị mắc cạn ở đây cũng không quá nguy hiểm.

Hồ Hillier, Tây Úc

Hồ Hillier được phát hiện vào năm 1802 trên hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Recherche của Tây Úc. Nước trong hồ quanh năm có màu hồng sẫm. Các nhà khoa học lý giải nguyên nhân là do nước trong hồ mặn được kết hợp với một loại tảo ưa halogen có tên là Dunaliella salina và một loại vi khuẩn màu hồng có tên là Halobacterium.

Đường Nasca, Peru

Đường Nazca, được tạo thành từ các hình động vật và hình dạng hình học do người Nazca cổ đại chạm khắc trên sa mạc Peru, là một trong những bí ẩn lớn nhất của Nam Mỹ. Các hình vẽ, được phát hiện bởi một phi công bay qua Nazca Heights vào năm 199, có diện tích gần 500 km vuông. Cho đến nay, đó là một nơi kỳ lạ, một trong những nơi khảo cổ học khó giải thích nhất trong nhiều thập kỷ.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Hệ Số Lương Cơ Bản Là Gì? Bảng Hệ Số Lương Cơ Bản Hiện Nay

Badab-e Surt, Iran

Badab-e Surt ở Iran là những ruộng bậc thang tự nhiên tuyệt đẹp được hình thành qua hàng nghìn năm. Những bậc thang này được hình thành do sự tích tụ của canxi trong nước máy, trong trường hợp này là hai suối nước nóng có tính chất khoáng khác nhau. Thềm lúa đỏ này là do hàm lượng ôxít sắt cao của một trong những con suối.

Vùng núi Tianzi, Trung Quốc

Nằm ở phía tây bắc của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, núi Tianzi có những đỉnh núi đá vôi đáng kinh ngạc được bao phủ bởi cây cối xanh tốt thường được bao phủ trong sương mù. Bạn có thể đi bộ dọc theo một số con đường mòn hoặc đi cáp treo để ngoạn cảnh Sơn Thiên.

Tam giác quỷ Bermuda, Bắc Đại Tây Dương

Tam giác quỷ, khu vực giữa Bermuda, Florida và Puerto Rico, là một trong những nơi bí ẩn. Nhiều tàu và máy bay biến mất không dấu vết. Đáng chú ý nhất, một phi đội máy bay ném bom của Hải quân Hoa Kỳ đã mất liên lạc khi bay vào khu vực và không bao giờ quay trở lại. Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích cho những vụ mất tích bí ẩn này, chẳng hạn như người ngoài hành tinh, quái vật biển, độ cong không gian … Tuy nhiên, các nhà khoa học không nghĩ vậy, và họ đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Đất 7 màu

Bạn có nghĩ rằng những dải màu sắc khác nhau chỉ tồn tại trong các bức tranh nghệ thuật? Do đó, bạn nên đến thăm một khu vực được gọi là Trái đất bảy màu. Nâu, đỏ, tím, lục, lam, tím, vàng là màu của vùng đất này. Vành đai đất bảy màu có diện tích khoảng 7.500 mét vuông, bao gồm các vùng đất có nhiều màu sắc khác nhau, và nằm gần làng Chamarel ở quốc đảo Mauritius. Với vẻ đẹp kỳ dị này, nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, màu của đất đá nhiều màu sắc được hình thành do sự phân hủy của đá núi lửa. Theo thời gian, chúng xói mòn thành các rãnh, sau đó bị thủy phân và biến thành đất màu. Tuy nhiên, một điều khó hiểu mà các nhà địa chất học không thể giải thích được là nơi này không hề mất đi màu sắc dù có gió hay mưa. Hơn nữa, ngay cả khi bạn cố ý rửa cát ở đây, chúng sẽ sắp xếp lại thứ tự màu sắc của chúng.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Cách Chọn Những Thể Loại Nhạc Tập Trung Làm Việc Hiệu Quả

Khi mặt trời ló dạng, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp siêu thực của thiên nhiên. Vẻ đẹp lạ lùng của trái đất bảy màu như một bản nhạc hòa tấu, đọng lại những dư âm khó quên trong lòng những ai đã từng nhìn thấy. Theo một số nghiên cứu khoa học, phạm vi trên cạn tuyệt vời này được hình thành bởi magma núi lửa. Tuy nhiên, vẫn chưa có lời giải thích nào về tuổi thọ và thời gian tồn tại của màu đất. Trải qua nhiều thế kỷ, vẻ đẹp lung linh huyền ảo của nơi đây vẫn thay đổi ngày càng kỳ diệu. Người dân địa phương tôn thờ vùng đất xinh đẹp này và thậm chí coi nó như một vùng đất thần tiên trong truyền thuyết. Rất vui và tự hào khi mọi người khám phá ra thế giới thần tiên này. Mauritius đã biến nơi này thành một địa điểm du lịch từ năm 1960. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp lạ thường này.

Đây là những nơi kỳ lạ nhất trên thế giới. Bạn có còn tin tưởng vào đôi mắt của mình không? Nơi nào làm bạn ấn tượng nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *