Ngày nay, có 197 quốc gia được công nhận trên thế giới với những biểu tượng, nền văn hóa và truyền thống của riêng họ. Mỗi quốc gia sẽ có một lá cờ riêng mang ý nghĩa và có câu chuyện liên quan đến văn hóa, lịch sử của đất nước. Bạn đã bao giờ tự hỏi đất nước nào có lá cờ đẹp nhất? Nếu bạn đang thắc mắc, hãy cùng tìm hiểu về 10 lá cờ đẹp nhất thế giới ngay sau đây.

Quốc kỳ Trung Quốc

Quốc kỳ Trung Quốc ra đời từ năm 1949, còn được gọi là cờ đỏ sao vàng hay cờ đỏ sao vàng năm cánh. Lá cờ này có nền đỏ, 5 ngôi sao vàng, 1 ngôi sao lớn và 4 ngôi sao nhỏ. 5 ngôi sao tượng trưng cho mối quan hệ và sự đoàn kết của nhân dân Trung Quốc dưới thời Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bốn ngôi sao nhỏ đại diện cho tầng lớp xã hội và thứ năm – đảng chính trị thống trị.

Quốc kỳ Anh

Quốc kỳ Anh là quốc kỳ lâu đời nhất trên thế giới, gồm hai dải băng ngang và dọc màu đỏ trên nền trắng, cắt nhau tạo thành hình chữ thập ở giữa. Đây là một trong những lá cờ đẹp nhất trên thế giới. Hiếm có ở nhiều quốc gia mà biểu tượng của nó lại phổ biến và xuất hiện trên quần áo, đồ trang điểm, hình xăm và thậm chí cả kiểu tóc của giới trẻ.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Top +10 Motor Cổng Lùa Tốt Nhất ⚡️ Lợi Ích Motor Cổng Lùa Tự Động

Quốc kỳ Canada

Quốc kỳ Canada hay còn gọi là lá phong chính thức xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 15/02/1965. Lá cờ có 2 màu chủ đạo là đỏ và trắng, đỏ cả hai mặt, có sọc trắng ở giữa, lá ở giữa. tên đệm. Cây phong đỏ cách điệu với 11 chóp nhọn. 11 điểm của chiếc lá được cho là biểu tượng quan trọng của Canada.

Quốc kỳ Malaysia

Quốc kỳ Malaysia ra đời vào ngày 26 tháng 5 năm 1950 và bao gồm 14 sọc đỏ và trắng. Góc dưới bên trái của lá cờ có một hình chữ nhật nhỏ màu xanh lam chứa một hình liềm và 14 ngôi sao màu vàng cánh. Nó là chính phủ thống nhất của 13 quốc gia và Khối thịnh vượng chung. Đối với lưỡi liềm màu vàng, nó là biểu tượng của tôn giáo chính thức của đất nước, đạo Hồi.

Quốc kỳ Brazil

Quốc kỳ Brazil ra đời vào ngày 19 tháng 11 năm 1889, với nền màu xanh lam và một viên kim cương lớn màu vàng ở trung tâm. Ở trung tâm của hình thoi có một vòng tròn với 27 ngôi sao được xếp theo chòm sao phía nam. Những ngôi sao tượng trưng cho bầu trời đêm ở thủ đô Rio de Janeiro. Được nhiều người đánh giá là một trong những loại cờ đẹp nhất.

Quốc kỳ Ấn Độ

Quốc kỳ Ấn Độ ra đời năm 1931 gồm 3 màu xanh lá cây, vàng nghệ và trắng. Mỗi màu có một ý nghĩa khác nhau. Màu xanh lá cây tượng trưng cho người Hồi giáo, màu vàng nghệ đại diện cho những người theo đạo Hindu và các thanh màu trắng đại diện cho thế giới giữa hai tôn giáo. Đối với bánh xe màu xanh lam với 24 nan hoa ở trung tâm, có nghĩa là các giờ trong ngày.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Top 10 Sân Bay Nguy Hiểm Nhất Thế Giới Có Thể Bạn Chưa Biết

Quốc kỳ Hy Lạp

Quốc kỳ Hy Lạp ra đời vào ngày 22 tháng 12 năm 1978. Lá cờ gồm 9 dải băng ngang bằng nhau, màu xanh trắng xen kẽ rất bắt mắt. Chín sọc của lá cờ Hy Lạp đại diện cho chín âm tiết của cụm từ Hy Lạp Tự do hoặc cái chết, và thập tự trắng ở góc trên bên trái là biểu tượng của Nhà thờ Chính thống, tôn giáo khai quốc. Có một phiên bản khác giải mã giá trị của lá cờ. Màu xanh là biểu tượng của biển hoặc bầu trời, và màu trắng là bọt biển.

Quốc kỳ Hoa Kỳ

Quốc kỳ Mỹ hay còn gọi là cờ Mỹ là một biểu tượng quan trọng của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Đối với người Mỹ, lá cờ có ý nghĩa to lớn như một biểu tượng của tự do và những hy sinh mà các thế hệ đã thực hiện để giành độc lập.

Lá cờ có 13 sọc đỏ và trắng đại diện cho 13 thuộc địa đã trở thành bang đầu tiên của Liên minh sau khi tuyên bố độc lập vào năm 1960. Đối với 50 ngôi sao, chúng đại diện cho 50 tiểu bang hiện tại của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Màu đỏ tượng trưng cho sức bền và lòng dũng cảm, màu xanh đậm tượng trưng cho sự siêng năng và công lý, và màu trắng tượng trưng cho sự ngây thơ và thuần khiết.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  Top +10 Trung Tâm Gia Sư Dạy Kèm Tại Nhà TPHCM Uy Tín Nhất

Quốc kỳ Iran

Quốc kỳ Iran có 3 dải màu khác nhau là xanh lá cây, trắng và đỏ. Mỗi màu có một ý nghĩa khác nhau. Màu trắng là biểu tượng của hòa bình, màu xanh lá cây là biểu tượng của hạnh phúc và sự phát triển, còn màu đỏ rực lửa là hiện thân của lòng dũng cảm và tình yêu.

Quốc kỳ Úc

Quốc kỳ Úc được chọn trong cuộc thi thiết kế cờ tổ chức năm 1901, phần trên bên trái – Union Jack là biểu tượng của khối thịnh vượng chung, phần bay gồm biểu tượng của chòm sao Southern Cross, gồm 5 ngôi sao màu trắng – a Ngôi sao 5 cánh nhỏ và 4 Ngôi sao lớn 7 cánh. Quốc kỳ Australia sử dụng ba biểu tượng nổi bật: Cờ Khối thịnh vượng chung, Ngôi sao Khối thịnh vượng chung (còn gọi là Ngôi sao Khối thịnh vượng chung) và Chữ thập phương Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *