“Sắc sảo” hay “sắc xảo” từ nào mới là từ đúng chính tả? Tiếng Việt rất phong phú và đa dạng với nhiều âm sắc trầm bỗng, trữ tình. Điều đó dẫn đến không ít người Việt viết và sử dụng sai chính tả. Cặp từ “sắc sảo” và “sắc xảo” cũng là một trong những số đó. Dưới đây là cách phân biệt “sắc sảo” và “sắc xảo” cho bạn tham khảo.

“Sắc sảo” hay “sắc xảo” mới là từ đúng chính tả?

“Sắc sảo” là từ viết đúng chính tả còn “sắc xảo” là từ sai chính tả không có nghĩa và không có trong từ điển Tiếng Việt.

Do ngôn ngữ Tiếng Việt rất phong phú và đa dạng về ngôn từ, ngữ nghĩa và âm tiết khi phát âm. Tùy vào phát âm của vùng miền nên nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa từ “sắc sảo” và “sắc xảo”. Sắc sảo mới là từ viết đúng bởi nó diễn tả được lời khen ngọt ngào mà bạn dành cho người khác.

Sắc sảo hay sắc xảo từ nào mới đúng chính tả tiếng Việt

Sắc sảo có nghĩa là gì?

Từ sảo trong từ điển tiếng Việt khi đứng một mình nó hoàn toàn không mang bất kỳ ý nghĩa nào. Nhưng khi ghép với từ “sắc” thành cụm từ “Sắc sảo” nó lại mang một ý nghĩa tích cực. Sắc sảo là từ thường hay được sử dụng để khen ngợi người khác.

Sắc xảo nghĩa là gì?

Xảo là tính từ mang ý nghĩa không tốt đẹp khi đề cập đến một thói quen, tính cách như: xảo quyệt, gian xảo,… Từ sắc xảo không hề có ý nghĩa và không tồn tại trong từ điển tiếng Việt.

Có Thể Bạn Quan Tâm:  “Dỗi Hơi” Hay “Rỗi Hơi” Là Từ Đúng Chính Tả?

Mong rằng qua bài viết này, sẽ phần nào giúp bạn hiểu được cách sử dụng các cụm từ tiếng Việt nói chung và phân biệt được cụm từ “sắc sảo” với “sắc xảo” nói riêng một cách chính xác nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *